FANDOM

ダブルスポイラー ~東方文花帖

Double Spoiler ~Tou'hou Bunkachou

Kjm

touhou 12.5

Phát triển
Team Shanghai Alice
Phát hành
Team Shanghai Alice
Ngày phát hành
Bản Full: 14 tháng 3, 2010 (Reitaisai 7)
Thể loại
Vertical Danmaku

Photography Shooting Game

Gameplay
Single-player Story Mode
Nền tảng
Windows 2000/XP/Vista/7
Cấu hình
Pentium 1GHz, 150 MB hard disk, Direct3D, DirectX 9 (August 2009), 64MB VRAM, DirectSound, 256MB RAM

ダブルスポイラー ~ 東方文花帖 (chữ Latinh: Daburu Supoirā ~ Touhou Bunkachou, có nghĩa Double Spoiler ~ Đông Phương Văn hóa Album) là một game danmaku chụp hình nhìn từ trên xuống nối tiếp Shoot The Bullet, giống nhau từ Gameplay tới Khái Niệm . Vì diễn ra sau Touhou Híoutensoku, nên nó được dán nhãn là TH12.5.

Gameplay Sửa đổi

Bài chi tiết: Gameplay và Spell Card

Trong Double Spoiler, bạn có thể nhập vai Aya Shameimaru hoặc sau khi unlock cô, Hatate Himekaidou.Như trong Shoot the Bullet, các nhân vật chính phải chụp ảnh nhiều boss khác nhau và danmaku của họ cũng như né chúng. Người chơi được điểm khi chụp một số kiểu hình nhất định, ví dụ như khi Aya hay Hatate có trong hình chụp cùng với boss, hay chụp danmaku với một loại đạn đồng màu, hay chụp khi đang lướt đạn. Người chơi phải lưu ý những điều trên nếu muốn đạt điểm cao.Không giống game trước, định hướng của camera có thể sửa đổi :nó có thể mỗi người hình minh họa hay địa điểm, có thể thay đổi suốt game.Boss trong game xuất hiện từ Mountain of Faith tới Undefined Fantastic Object.

Tên và Khái niệm Sửa đổi

Double Spoiler là phần tiếp theo của Shoot the Bullet, hay phần 2 của Touhou Bunkachou (東方文花帖)series. Tiêu đề Touhou Project đầu tiên được viết bằng katakana. Thật thú vị, trong trường hợp đặc biệt, chữ katakana ダブルスポイラー (Double Spoiler) có thể đánh vần sai thành Double Spoier.

Theo ZUN, mọi người sẽ không thể tìm ra Touhou trong game này vì nó khó hơn bình thường.

Cốt truyện Sửa đổi

Bái chi tiết: dịch và nhân vật.

Aya Shameimaru - vận hành Thời Báo Bunbunmaru, Hatate Himekaidou - vận hành báo Kakashi Tâm Linh đã có một cuộc thi đấu cho tờ báo tốt nhất.

Âm nhạc Sửa đổi

Bài chi tiết: Âm nhạc

Các bài hát trong Double Spoiler có 6 bài có tên có thể nghe trong music room và 1 bài vô danh chỉ xuất hiện khi unlock Hatate Himekaidou.Giống các game trước, bản nhạc tiêu đề ở đây đều được sắp xếp lại từ Theme of Eastern Story.

Theo nhận xét ​​âm nhạc, âm nhạc thay đổi khi độ khó của game tăng lên. Zun tuyên bố bnr nhạc thứ 5, "Bell Avici ~ Infinite Nightmare" (無間の鐘~ Infinite Nightmare), là một trong những bài người chơi nghe nhiều nhất, được mô tả là "một địa ngục bất tận '. Điều này là do nó được chơi trong phần khó nhất của game.

Bốn ngày sau khi phát hành Double Spoiler, Oriental Sacred Place 1 đã được phát hành, với một đĩa CD đi kèm. Một trong những bản nhạc của CD "Modern Youkai Colony" (妖怪モダンコロニー),là phiên bản đầy đủ của bài hát từ Double Spoiler, theo Zun. "Bell ~ Infinite Nightmare" cũng được sắp xếp lại và là đặc trưng trong album 5.5th của "ZUN' music collection", Unknown Flower, Mermezing Journey (未知の花魅知の旅).

Xem thêm Sửa đổi

  • Shoot The Bullet